[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แมนฯ ยูไนเต็ด ยังบรรเลงเพลงแข้งได้อย่างน่าประทับใจในการต่อกรกับ บาร์เซโลน่า  VIEW : 45    
โดย Q

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 4
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 80%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 7 เดือน มีนาคม พ.ศ.2566 เวลา 09:45:25   

 

ถึงปัจจุบันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบผลสำเร็จได้แชมป์ ติดอยู่ราบาวคัพ ไปถือครองเป็นโทรฟี้ใบแรกในฤดูกาลนี้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว
เวลาเดียวกัน ปีศาจร้ายแดง ยังอยู่บนทางที่ได้โอกาสได้ลุ้นได้แชมป์อีกสามรายการที่เหลือด้วย

ข้างหลังขาดการบรรลุเป้าหมายมานานหกปี เอริค เทน ฮาก ก็ย้ายมาปลุกผีให้ฟื้นคืนชีพอีกทีตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เขาเข้ามารับงานกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยการหักอก นิวค้างสเซิ่ล ซึ่งคอยถ้วยแชมป์มานาน 2-0 ในเกมชิงดำลีกคัพที่ เวมบลีย์

ยิ่งไปกว่านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังร้องเพลงเพลงลำแข้งได้อย่างน่าประทับใจสำหรับเพื่อการประมือกับ บาร์เซโลน่า ทั้งคู่นัดหมายก่อนเขี่ยกลุ่มผู้นำฝูง ลา ลีกา ไม่เข้ารอบเพลย์ออฟถ้วย ยูโรปาลีก ได้อย่างมากใหญ่ผ่านไปรอคอยฟัดกับ เรอัล เบว่ากล่าวส กลุ่มจากลีกวัวกระทิงดุอีกรายในรอบ 16 กลุ่ม

จนถึงปัจจุบันในศึก เอฟเอคัพ รอบห้า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ฝ่าด่าน เวสต์หมูแฮม ด้วยการทำประตูแซงชนะ 3-1 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนกลับไปลงเล่นศึก พรีเมียร์ลีก เกมแดงเดือดบุกไปเยี่ยม หงส์แดง ในวันอาทิตย์นี้

ถึงนี้ ไม่ว่าจะอย่างไรก็จำเป็นต้องพูดว่า ภูติผีปีศาจแดง ยังได้โอกาสสร้างประวัติศาสตร์ได้ และก็นี่เป็น 5 เหตุผลที่อาจจะก่อให้กลุ่มของ เทน ฮาก สร้างฝันให้แปลงเป็นจริงได้เสร็จ

1. กาเซมีโร่ : เครื่องจักรล่าโทรฟี้

กาเซมีโร่ ตัวรุกกลุ่มชาติ บราซิล ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตอบแทน 70 ล้านปอนด์ และก็ท้ายที่สุดมันก็ถูกพิสูจน์ให้มีความเห็นว่าเป็นการควักเงินในกระเป๋าที่คุ้มสวนกับข้อวิจารณ์ในขั้นแรกหากแม้เขาจะแก่ 31 ปีและจากนั้นก็ตาม

แล้วก็ที่สำคัญ กาเซมีโร่ สร้างชื่อลงเล่นนัดหมายชิงแชมป์รายการสำคัญได้ตลอดเก้านัดหมายข้างหลังด้วยการประกาศศักดิ์เป็นผู้ชนะ 100% โดยมีแชมป์ ติดอยู่ราบาวคัพ เป็นโทรฟี้ใบที่เก้า

"มันเป็นแชมป์อีกใบของผม และก็ผมยินดีเสมอไม่ว่ามันจะเป็นรายการอะไร" ตัวรุกภาษาละตินเอ่ยกับ สารประกอบอินทรีย์ สปอร์ตส์ ข้างหลังเกมสยบ สาลิกาดง

"ประวัติศาสตร์ของผมคือเรื่องของการครองแชมป์มาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กแล้ว ด้วยเหตุดังกล่าวกับตรงนี้ก็เลยไม่ได้แตกต่าง ผมแฮปปี้ที่ได้ช่วยสหายร่วมกลุ่ม แล้วก็ แมนฯ ยูไนเต็ด"

ด้วยเหตุดังกล่าวแล้ว ถ้าหาก เกเซมีโร่ มีชื่อติดโผ11 คนแรกของ ภูติผีแดง ก็เกิดเรื่องยากที่พวกเขาจะเสียเชิงให้กับคู่ต่อสู้ แต่ว่าแน่ๆว่าเขาจึงควรมานะพาตนเองหลีกเลี่ยงจากการโดนแบนอีกทีให้ได้

2. อาร์เซน่อล ขาดขุมกำลังเชิงลึก

จากเหตุการณ์ที่เป็นอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้โอกาสครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก เพียงแค่น้อยนิด แม้กระนั้นตามแนวคิดแล้ว กลุ่มของ เทน ฮาก ยังไม่หมดลุ้น

ปัจจุบัน ผีแดง ตามหลัง อาร์เซน่อล ซึ่งเปิดบ้านเชือดชนะพวกเขาแบบเฉียด 3-2 ตอนวันที่ 22 เดือนมกราคม แปดแต้ม แม้กระนั้นกลุ่มชั้นสามของตารางลงเล่นน้อยกว่าหัวหน้าฝูงหนึ่งนัดหมาย

จากความแพ้พ่ายที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นับเกิดเรื่องโชคร้ายเป็นอย่างมากเพราะว่าตอนนั้น ผีแดง ได้โอกาสทำคะแนนพอๆกับ เดอะ กันเนอร์ส ด้วย แต่ว่าอย่างต่ำกลุ่มของ ไม่เกล อาร์เตต้า ก็ทำให้เห็นว่าแพ้เป็นเช่นเดียวกันเมื่อออกไปโดน แมนฯ ซิตี้ เขี่ยไม่เข้ารอบถ้วย เอฟเอคัพ

แค่นี้ไม่พอ อาร์เซน่อล ยังเป๋ตลอดในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อบุกไปปราชัย เอฟเวอร์ตัน อย่างน่าช็อก 1-0 รวมทั้งโดน เบรนท์ฟอร์ด แบ่งแต้มในบ้านด้วยผลเสมอ 1-1 ก่อนถูก เรือใบสีฟ้า บุกมาย้ำโกรธแค้นอีกตามปกติด้วยการถล่มแหลก 3-1

อย่างไรก็ตาม ปืนใหญ่ กู้วิกฤติได้เสร็จด้วยการเก็บไปเก้าแต้มเต็มในลีกสามนัดหมายข้างหลังรวมทั้งเกมปัจจุบันที่พวกเขาเปิดบ้านเอาคืน ท๊อฟฟี้สีน้ำเงิน แบบทบต้นทบดอก 4-0 นำหน้าเป็นหัวหน้าฝูงได้ตัวอย่างเช่นเดิม

ยังไงเสีย ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าการหายไปของ โธมัส ขว้างร์เตย์ ซึ่งเจ็บมีผลทำให้ อาร์เซน่อล แพ้ แมนฯ ซิตี้ ยับ 3-1 ประกอบกับการล้มเจ็บยาวของ กาเบรียล เชซุส ก็มีส่วนทำให้ เดอะ กันเนอร์ส ออกอาการสะดุดอยู่ตอนหนึ่งเช่นเดียวกัน

ด้วยเหตุดังกล่าวแล้ว อาร์เซน่อล จะล้มฟุบอีกมิได้เด็ดขาดแม้หวังครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นยุคแรกตั้งแต่แมื่อฤดูกาล 2003/04 แต่ว่าช่วงเวลาเดียวกันพวกเขายังมีเกม ยูโรปาลีก ให้จำเป็นต้องกังวลด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เลยคงจะยังได้โอกาสฝันลมๆแล้งๆได้อยู่

3. แรชฟอร์ด โป้งปิดบัญชี

ข้างหลังพาทีมครอบครองแชมป์ ค้างราบาวคัพ แรชฟอร์ด สร้างชื่อสอยตาข่ายในทุกรายการของฤดูกาลนี้เป็น 25 ประตูแล้ว

หัวหอกวัย 25 ปีได้รับการประกาศให้เป็นคนทำคะแนนที่ เวมบลีย์ ได้ภายหลังในตอนการฟาดลำแข้งมีการรับรองให้ สเวน บอตมัน แนวรับ นิวติดอยู่สเซิ่ล สกัดบอลตุงตาข่ายตนเองในจังหวะเข้าบล็อกลูกยิงของหัวหอกกลุ่มชาติ อังกฤษ

"ขณะนี้เขากำลังท็อปฟอร์ม เขาน่าจะเป็นนักฟุตบอลที่เยี่ยมที่สุดในโลก" ฟิล โจนส์ ปราการหลังจอมเดี้ยงของ ผีแดง ซึ่งอยู่ร่วมกลุ่มกับ แรชฟอร์ด มาตั้งแต่ปี 2016 เอ่ยกับ สกาย สปอร์ตส์ ระหว่างที่ทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ของเกมชิงแชมป์ ค้างราบาวคัพ

"คุณดูรูปร่างของเขาได้เลย เขาสร้างความแข็งแกร่งในห้องยิม และก็ทำงานมากด้วยตัวเอง ผู้คนบางทีอาจไม่เคยมองเห็นเขาเทรน ผมพอใจไปกับเขา เขาเหมาะได้รับสิ่งนี้"

แม้ว่าจะเป็นการยกยอปอปั้นพวกเดียวกัน แต่ว่าไม่แปลกเลยที่ โจนส์ จะเอ่ยออกมาแบบนี้ด้วยเหตุว่า แรชฟอร์ด ยกฐานะขึ้นมาเป็นกองหน้าที่อันตรายที่สุดในพื้นที่ท้ายที่สุดไปแล้วถ้าปราการหลังศัตรูปลดปล่อยให้เขาได้โอกาสอ้ายิง

โดยเฉพาะ ภายหลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกไป ศูนย์หน้าผิวสีก็แผ่รัศมีความร้ายกาจได้มากขึ้น และก็มันเป็นผลดีต่อเขามากขึ้นไปอีกกับการได้ เวาท์ เว็กฮอร์ตส์ ย้ายมาสวมบทหัวหอกตัวเป้าที่พร้อมเพรส รวมทั้งวิ่งตามบอลด้วยความทุ่มเทอันเป็นสิ่งที่ เทน ฮาก อยาก แต่ว่ามิได้รับจาก ซีอาร์เซเว่น

ไม่ผิดแน่ถ้าจะกล่าวว่าช่วงนี้ แรชฟอร์ด เป็นที่พึ่งพิงสำหรับการผลิตสกอร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว แถมฤดูกาลนี้เขาระเบิดฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอซะด้วยก็เลยเกิดเรื่องยากที่จะมีใครกันแน่มาหยุดเขาได้

4. แมนฯ ซิตี้ ฝันถึงถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

"ผู้คนกล่าวว่า สิตี้ เหมาะสมได้แชมป์ แม้กระนั้นผมมีความรู้สึกเสมอว่ามันเกิดเรื่องยาก" เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 กลุ่มครั้งแรกที่บู๊กับ เครื่องปรับอากาศเบ ไลป์สิกข์

"ทุกฤดูกาลยากขึ้นเรื่อยพวกเราจะต้องเล่นให้ยอดเยี่ยมเพื่อผ่านเข้ารอบแปดกลุ่ม แม้กระนั้นอะไรจะกำเนิดมันก็จำต้องกำเนิด ในที่สุดชะตาของพวกเราถูกระบุเอาไว้แล้ว"

"บางคราวพวกเราก็ใกล้เคียง ครั้งคราวก็ไม่ ไม่ว่าส่วนตัวแล้วผมจะเคยทำอะไรที่อยู่ในอดีตกาลหรือในอนาคต ผมก็ถูกคิดว่าล้มเหลว มันปราศจากความเพียงพอ"

นี่เป็นคำกล่าวของผู้ที่รู้สึกบีบคั้นต่อการพยายามพา แมนฯ ซิตี้ ครอบครองแชมป์ยุโรป ภายหลังจากล้มเหลวมาตลอดหกปี พวกเขาถูกชูให้เป็นกลุ่มเต็งแชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่ว่าภายหลังทำเป็นเพียงแค่เสมอ 1-1 ที่ เยอรมัน พวกเขาจำเป็นต้องกำราบ ไลป์สิกข์ ในบ้านให้ได้เพื่อทะลุเข้ารอบแปดกลุ่มท้ายที่สุด

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ เองก็มีฟอร์มเอาแน่เอานอนมิได้ใน พรีเมียร์ลีก ด้วยเหมือนกันแม้ว่ามี เอ้อร์ลิ่ง ฮาลันด์ ย้ายมากระหน่ำประตูเป็นว่าเล่น รวมทั้งบางทีอาจเป็นได้ว่า กวาร์ดิโอล่า จะยอมสละแชมป์ พรีเมียร์ลีก เพื่อคว้าถ้วย แชมเปี้ยน์ลีก เป็นยุคลำดับที่สี่ของตน

ถ้าเกิดเป็นแบบงี้ มันจะมีผลดีต่อ ผีแดง ซึ่งดูแล้วมีโปรแกรมในช่วงท้ายที่ค่อยสบายกว่า เรือใบสีฟ้า อันอาจจะส่งผลให้พวกเขาเปลี่ยนมาเป็นผู้ท้าแข่งตัวจริงของ อาร์เซน่อล แทน แมนฯ ซิตี้ ก็เป็นไปได้

5. เทน ฮาก ผู้จัดการทีมฟุตบอลมือทองคำ

ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าความเสร็จของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้จำต้องชูความดีความชอบให้กับ เทน ฮาก ไปเต็มๆ

อดีตกาลผู้ฝึกสอนกลุ่ม อาแจ็กซ์ ทำให้เห็นว่าเขามีความช่ำชองสำหรับในการแก้เกมจำพวกหาตัวจับยาก แถมยังมีความรู้และความเข้าใจคาดคั้นฟอร์มยอดเยี่ยมของทั้งยัง แรชฟอร์ด , ดาบิด เด เคอา รวมทั้ง เฟร็ด ออกมาได้กระทั่งทำให้ ผีแดง ส่งผลงานดีเยี่ยมที่สุดกระเทียมดองอย่างที่มองเห็น

นอกเหนือจากนั้น ที่ปรึกษาชาวฮอลันดายังกล้าปรับแทคติกด้วยดังจะมองเห็นได้จากเกมชิงแชมป์ ติดอยู่ราบาวคัพ ที่เขาเลือกส่ง ดีโอโก้เก๋ ดาโลต์ ลงเล่นก่อนหน้า อาร่อน วาน บิสซาก้า ที่มีฟอร์มน่าประทับใจในฤดูกาลนี้เพื่อแบ็คขวากลุ่มชาติ ประเทศโปรตุเกส ประมือกับ อัลล็อง แซงต์ มักสิแม็ง ตัวเติมเกมรุกจากฝั่งซ้ายตัวจี๊ดของกลุ่ม สาลิกาดง

เวลาเดียวกัน ในเกม ยูโรปาลีก เปิดบ้านฟัดกับ บาร์เซโลน่า ซึ่ง ผีแดง กลายเป็นรองด้วยสกอร์รวม 3-2 เพราะว่าโดนกลุ่มเยี่ยมบุกมายิงนำก่อนในครึ่งแรก เทน ฮาก สลับตัวให้ อันโตนี่ ลงเล่นแทน เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ในช่วงหลังและขยับให้ แรชฟอร์ด ย้ายไปสวมบทเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนศูนย์หน้ากลุ่มชาติ ฮอลแลนด์ จนกระทั่ง เฟร็ด กับ อันโตนี่ สองจอมบุกแซมบ้าสอยตาข่ายพาทีมผ่านเข้ารอบได้เสร็จ

แน่ๆว่าถึงแม้ เทน ฮาก จะวางหมากให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกศึกในระบบ 4-2-3-1 แต่ว่าเเขาพร้อมปรับมาให้กลุ่มเล่นในระบบ 4-3-3 ระหว่างเกมหลายคราว แล้วก็ระบบ 3-4-3 เช่นเดียวกัน

กับการมีแท็คติกที่ยืดหยุ่นก็เลยทำให้ ผีแดง ไม่แพ้คนไหนกล้วยๆแถมมันยังช่วยบ่มเพาะความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้กับนักฟุตบอลด้วยภายหลังพวกเขาสร้างผลงานที่ดีได้โดยตลอดจากการซึมซึมซับปรัชญาของนายจ้างได้ขึ้นใจ

ในวัย 53 ปี เทน ฮาก ย้ายมาเป็นหนามยอกอกในลีกเมืองผู้ดีของทั้งยัง กวาร์ดิโอล่า แล้วก็ คล็อปป์ ไปแล้ว ก็เลยบอกได้เลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด โชคดีมหันต์ที่ได้เขามากุมบังเ***ยนเพื่อพาทีมคืนกลับสู่ความใหญ่โตถึงแม้ท้ายที่สุดแล้วยอดผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวกรุงทิวลิปบางทีอาจจบฤดูกาลแรกของเขากับ โรงแสดงละครที่ความฝัน ด้วยการมีโทรฟี้ประดับประดาบารมีเพียงแค่ใบเดียวก็ตาม

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa