[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เคป เวิร์ด ประเทศในทวีป แอฟริกา ประกาศสนองความต้องการของ จานนี่ อินฟานติโน่  VIEW : 132    
โดย C

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 5
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 8 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 11:03:00   



ยกมือเป็นชาติแรก เคป เวิร์ด ประเทศในทวีป แอฟริกา ประกาศสนองความต้องการของ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ด้วยการตั้งชื่อสนามฟุตบอลของประเทศตามชื่อ เปเล่ ตำนานทีมชาติ บราซิล ผู้ล่วงลับ

วงการลูกหนังโลกมีอันต้องสูญเสีย เปเล่ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติ บราซิล ซึ่งอำลาโลกในวัย 82 ปีหลังป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ และมีการจัดพิธีศพเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันก่อน
 
ต่อการจากไปของ "ไข่มุกดำ" อินฟานติโน่ ซึ่งเดินทางไปร่วมพิธีศพในเมืองกาแฟด้วยได้ระบุว่าต้องการให้ทุกชาติจาก 211 ชาติที่เป็นสมาชิกของ ฟีฟ่า เปลี่ยนชื่อสนามตามชื่อ เปเล่ หนึ่งสนามเพื่อเป็นการระลึกถึงอดีตกองหน้านามกระเดื่อง
 
กระทั่งล่าสุดเมื่อ 4 ม.ค. เคป เวิร์ด ก็เป็นชาติแรกที่พร้อมทำตามแนวคิดของประมุขลูกหนังโลกด้วยการเปลี่ยนชื่อสนาม เอสตาดิโอ นาซิอองนาล เด กาโบ เวิร์ด ขนาดความจุผู้ชม 15,000 คนมาเป็นสนาม เปเล่ สเตเดี้ยม แทน
 
"เคป เวิร์ด กับ บราซิล มีประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมสอดคล้องกันจากการเป็นบ้านพี่เมืองน้องที่ถูกเชื่อมโยงด้วยการใช้ภาษา และอัตลักษณ์ที่คล้ายคลึงกัน" คอร์เรียร่า เอ ซิลวา นายกรัฐมนตรี เคป เวิร์ด โพสต์ลงสื่อโซเชี่ยล
 
"การเสียชีวิตของ เอ็ดสัน อารันเตส เด นาสซิเมนโต้ คิงเปเล่ ชาวบราซิล แสดงให้เห็นว่ากีฬามีอานุภาพหลอมรวมโลกให้เป็นหนึ่งเดียว และตอนนี้เราต้องการแสดงความคารวะต่อเขา"
 
"เปเล่ เป็นสัญลักษณ์ของ บราซิล ในประเทศที่พูดภาษา โปรตุกีส อย่างเรา และชาติอื่นๆในโลก เขาเป็นไอดอลให้กับคนหลายรุ่น มันทำให้เรารู้สึกดีที่ได้ตอบแทนเขา ผมจึงตั้งใจมอบชื่อสนามกีฬาแห่งชาติของเราให้เป็น "เปเล่ สเตเดี้ยม" และผมหวังว่าจะมีอีกหลายชาติทั่วโลกเดินตามรอยเรา"
 
ขณะเดียวกัน อินฟานติโน่ เผยในวันเดียวกันว่าสนามฟุตบอลในสำนักงานใหญ่ของ ฟีฟ่า ที่ ซูริค จะถูกเรียกชื่อตาม เปเล่ เช่นกันเพื่อเป็นการนำร่อง


สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa