[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ทัพ" ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังเสร็จสิ้นภาระกิจฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอยเพลย์ออฟ  VIEW : 111    
โดย V

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 6
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 13%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน มีนาคม พ.ศ.2566 เวลา 12:46:00   

 

กองทัพ"ชบาแก้ว" กลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพข้างหลังพลาดตั๋วบอลโลกรอบท้ายที่สุด "บิ๊กหยิม" ยุทธท้องนา หยิมการุณ อุปนายกสัมพันธ์ฯ การันตีกลุ่มชุดนี้จะกลับมาเข้มแข็งกว่าเดิมเพื่อฝ่าบอลหญิงปรีโอลิมปิกตอนเม.ย. และก็กีฬาซีเกมส์ ที่ราชอาณาจักรกัมพูชาเดือนเดือนพฤษภาคม ด้าน ไม่โยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกคนญี่ปุ่น รับผิดหวังกับผลงานขออภัยที่ทำให้ผิดหวังพร้อมก้มรับการวินิจฉัยจากส.บอลว่าจะให้ทำงานต่อหรือเปล่า ชี้บอลหญิงไทยจะต้องเก็บเกี่ยวเจอการต่างบ้านต่างเมืองหรือไปเล่นต่างชาติไทยให้มากยิ่งกว่านี้
กองทัพ" ชบาแก้ว" บอลหญิงกลุ่มชาติไทย ข้างหลังสำเร็จภาระหน้าที่ธุระบอลหญิงชิงชนะเลิศโลก 2023 รอยเพลย์ออฟ หรือ อินเตอร์ คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ และก็ฝึกซ้อมที่เมืองแฮมิลตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งผลงานปรากฎว่า แพ้ แคเมอรูน 0-2 สำหรับในการเล่นเพลย์ออฟ และก็ เสมอ เซเนกัล 1-1 ในเกมเตรียมพร้อม เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเวลาเช้าของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 66 โดยมีสองนักฟุตบอลที่แยกตัวกลับสังกัดเดิมเป็น "ใบหม่อน" จณิสตา จินันทุยา ได้เดินทางถัดไปยังประเทศฝรั่งเศสโดยทันที เพื่อฝึกฝนกับ อาแอสชี โซโยซ์ ชาร็องต์ สมาคมสังกัดเดิม ในช่วงเวลาที่ พรพระพิรุณ พิลาวัน เดินทางกลับไปประเทศญี่ปุ่นก่อนหน้าแล้ว เพื่อซ้อมกับ มายกองทัพเรือ เซนได เลดีส์ ชมรมสังกัดเดิม

ข้างหลังเดินกลับถึงประเทศไทย "บิ๊กหยิม" ยุทธที่นา หยิมการุณ อุปนายกชมรมฯ ที่เดินทางมาให้การต้อนรับกล่าวกับภาควิชาคณะทำงานนักฟุตบอลรวมทั้งสตาฟผู้ฝึกสอนว่า "ข้อแรกจำเป็นต้องขอขอบพระคุณทุกๆความทุ่มเทของนักกีฬา แล้วก็ สตาฟฟ์ผู้ฝึกสอน ตลอดจนผู้ที่มีการเกี่ยวข้อง สำหรับเพื่อการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติในฐานะผู้แทนคนประเทศไทย ของคุณทุกชมรมบอลลีกหญิง ที่ร่วมมืออย่างดีเยี่ยมยิ่ง ทั้งยังในตอนการเก็บเนื้อเก็บตัว แล้วก็เดินทางไปร่วมชิงชัย สิ่งจำเป็นเป็นการช่วยส่งเสริมให้น้องๆนักกีฬาได้มีเวทีปรับปรุงฝีเท้า จนกระทั่งก้าวมาเป็นอันมากสำคัญของกลุ่มชาติไทยในคราวนี้"

"ถึงแม้พวกเราจะเสียโอกาสสร้างประวัติศาสตร์สำหรับในการไปเล่นบอลหญิงชิงชนะเลิศโลก รอบในที่สุด แม้กระนั้นพวกเราเองจะต้องสรรเสริญความทุ่มเท ความเสียสละของนักกีฬาแล้วก็สตาฟฟ์ผู้ฝึกสอนทุกคนสถานที่สำหรับทำงานกันมาตลอด และก็ผมก็ยังมั่นใจว่ากลุ่มชบาแก้ว ชุดนี้จะกลับมาเข้มแข็งกว่าเดิมเพราะว่าพวกเรามีเชื้อสายใหม่เข้ามาประสมประสานคนจำนวนไม่น้อย ซึ่งจะก้าวขึ้นเป็นอันมากหลักในรายการสำคัญที่รออยู่ ทั้งยัง บอลหญิงปรีโอลิมปิก ตอนม.ย. แล้วก็บอลหญิง ในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเขมร ตอนพฤษภาคม"

ด้าน ไม่โยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าครูฝึกคนญี่ปุ่น พูดว่า "พื้นฐานสำหรับในการชิงชัยคราวนี้ พวกเราไม่อาจจะคว้าตั๋วไปเล่นบอลโลกรอบในที่สุดได้ ก็เป็นความรับผิดชอบของตัวผู้ฝึกสอน แล้วก็ต้องการขออภัยแฟนบอลที่ให้การช่วยเหลือ ที่พวกเราทำให้ผิดหวัง ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ แม้กระนั้นพวกเรารู้ว่า ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่หายไป"

"ภาพรวมพวกเราบางทีอาจจะจำต้องไปแข่งนอกประเทศ แล้วก็ไปพบกับการเล่นในหลายต้นแบบเพื่อเพิ่มประสบการณ์ ถึงแม้พวกเราจะเตรียมมาดี แม้กระนั้นพวกเราก็ยังไม่อาจจะคว้าตั๋วไปเล่นบอลโลกได้ ส่วนเรื่องอนาคต ก็ยังไม่อาจจะตอบได้ ก็จำเป็นต้องอยู่กับการแจ้งผลกับชมรมฯ ในตอนหลังจากนี้ แต่ตัวผู้ฝึกสอนรู้สึกว่าพวกเราจำเป็นต้องจัดแจงให้พร้อมมากยิ่งกว่านี้ ด้วยเหตุว่าพวกเรายังมีทัวร์นาเมนต์รออยู่ อีกทั้งการเลือกเฟ้นโอลิมปิก รวมทั้ง กีฬาซีเกมส์ รวมทั้ง เอเชียน เกมส์"

"พวกเราก็จำต้องเตรียมความพร้อมให้พร้อมที่สุด ราวกับที่เคยทำมา เพื่อพร้อมในการแข่ง แต่ว่าพวกเรายังให้คำตอบมิได้ในในเวลานี้ เหมือนกันกับกลุ่มรุ่น ยู20ปี ที่พวกเราเตรียมความพร้อมให้ดีเพื่อส่งผลงานที่ดีกลับมา"

"การที่พวกเราไปเล่นรอบเพลย์ออฟ คราวนี้ทำให้พวกเราได้ทราบว่ากลุ่มชาติอื่นๆณ ขณะนี้ มีการปรับปรุงกลุ่มไปอย่างเร็ว กลุ่มชาติไทย ก็จะนิ่งดูดายมิได้ ก็จะต้องคิดแผน แล้วก็ทำให้บอลลีกหญิงในประเทศเข้มแข็ง อีกทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม และก็ เครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับช่วยในด้านสำหรับอำนวยความสะดวก เพื่อไปให้ถึงวัตถุประสงค์ เหมือนกับ นักเตะที่ควรจะมีปริมาณนักฟุตบอลไปค้าลำแข้งต่างเมืองเพิ่มมากขึ้นกว่าเดี๋ยวนี้"

สำหรับโปรแกรมถัดไป บอลหญิงกลุ่มชาติไทย จะมีการสัมมนาคิดแผนเพื่อสรุปเนื้อหา และก็เตรียมตัวร่วมการแข่งขันชิงชัยบอลหญิงปรีโอลิมปิก ในตอนเมษายน รวมทั้งบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่ราชอาณาจักรกัมพูชา ในตอนเดือน เดือนพฤษภาคม ถัดไป

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa